Popular Posts

What’s Hot

ĐẠI HỌC HARVARD - NGÀNH HỌC DANH TIẾNG



Trường Đại học Harvard đựợc thành lập năm 1636 và là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất thế giới bên cạnh các trường: đại học Cambridge, Oxford của Anh, Sorbonne của Pháp.
Thư viện tại trường Đại học Harvard

Đại học Harvard có nhiều chuyên ngành đào tạo thuộc nhiều lĩnh vực: kinh doanh, khoa học, văn học, kỹ thuật, nghệ thuật, y khoa, lãnh đạo....trong số đó nổi bật nhất là:

Harvard Business School (Trường kinh doanh Harvard):
Năm thành lập: 1908
Phương châm đào tạo: “đào tạo nên những nhà lãnh đạo làm nên sự khác biệt trên thế giới” (to educate leaders who make a difference in the world)
Trong số 65.000 sinh viên đã tốt nghiệp của trường có rất nhiều người là lãnh đạo của những tập đoàn danh tiếng, trong đó có cả những nhà lãnh đạo của các quốc gia như trường hợp của Tổng thống Mỹ Geogre W. Bush.
Luôn luôn đứng đầu danh sách các trường kinh doanh uy tín nhất của Mỹ. (Forbes ranking)
Các trung tâm nghiên cứu toàn cầu:
·        California Research Center, Palo Alto
·        Asia-Pacific Research Center, Hong Kong
·        Latin America Research Center, Buenos Aires
·        Japan Research Office, Tokyo
·        Europe Research Center, Paris

Harvard Law School (Trường Luật Harvard)

Năm thành lập: 1817.
Hiện tại có 10 thượng nghị sĩ; 10 hạ nghị sĩ và 4 thống đốc bang của Mỹ từng học tại trường Luật Harvard. Ứng cử viên tự do Ralph Nader trong cuộc chạy đua vào Nhà trắng (dành được khỏang 1% số phiếu phổ thông) cũng từng học tại trường Luật Harvard.

Harvard Medical School (Trường Y Harvard)

Năm thành lập: 1782
Phương châm đào tạo: “tạo ra và nuôi dưỡng một cộng đồng những người sẵn sàng phục vụ và cống hiến để làm dịu đi nỗi đau của của các bênh nhân” (create and nurture a community of the best people committed to leadership in alleviating human suffering caused by disease.)
Từ năm 1934 đến năm 1990 có 10 nhà nghiên cứu thuộc trường Y Harvard đoạt các giải Nobel về Y học. Đặc biệt, có 4 nhà nghiên cứu thuộc trường Y Harvard và một số người đồng sáng lập Tổ chức bác sĩ quốc tế ngăn ngừa chiến tranh hạt nhân(International Physicians for the Prevention of Nuclear War) đã được trao giải Nobel hòa bình năm 1985.

John F. Kennedy of Government:

Năm thành lập: 1936
Phương châm đào tạo: “chuẩn bị cho 1 thế hệ những nhà lãnh đạo của những xã hội dân chủ; đóng góp giải pháp cho những vấn đề của cộng đồng” (preparing leaders for service to democratic societies; contributing to the solutions of public problems)
Cùng với Trường Hành chính quốc gia Pháp (Ecole Nationale D’Administration), trường John F. Kennedy of Government là môi trường lý tưởng để đào tạo ra những chính khách, những nhà lãnh đạo của các quốc gia trên thế giới. Ngòai công việc đào tạo, trường còn có rất nhiều những hoạt động nghiên cứu tại 14 Viện và trung tâm nghiên cứu trên khắp thế giới. Nhiều những công trình nghiên cứu của trường đã có những ảnh hưởng sâu sắc đến các giải pháp cho những vấn đề chính trị của các quốc gia trên thế giới. Nhiều học viên đã tốt nghiệp của trường hiện đang giữ các ghê thượng nghị sĩ, hạ nghị sĩ và thống đốc một số bang của nước Mỹ.
Nguồn: Cafe Hướng Nghiệp