Popular Posts

What’s Hot

TOP 20 ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO NHIỀU TỶ PHÚ NHẤT THẾ GIỚI

Gần 2/3 tỷ phú có bằng Đại học
Theo Billionaire Census năm 2014, thế giới đón chào sự xuất hiện của thêm 155 tỷ phú, nâng tổng số tỷ phú toàn thế giới lên thành 2.325 người, tăng so với năm 2013 là 7%.
Tuổi trung bình họ 63 tuổi, sở hữu 3,1 tỷ USD, 90% đã kết hôn và có 2 con. Hầu hết các tỷ phú có mối quan hệ gần gũi với những người cùng đẳng cấp: mỗi tỷ phú quen khoảng 3 tỷ phú khác. Nam giới chiếm tỷ lệ cao, chỉ có 286 người là nữ giới.
87% tỷ phú tự thân lập nghiệp. Trung bình mỗi người sở hữu 4 điền sản có giá trị trung bình 23,5 triệu USD/điền sản; 35%tỷ phú có tổ chức từ thiện riêng; và 1/3 sở hữu đội thể thao hoặc ngựa đua . Mỹ là quốc gia có đến 25% tỷ phú trên toàn thế giới.
Theo danh sách, gần 2/3 trong số họ đều có bằng đại học còn ở Anh Quốc thì tỷ lệ tỷ phú tốt nghiệp đại học chiếm hơn 4/5. Điều này chỉ ra một điều là các tỷ phú cũng đã có những trình độ học vấn nhất định. Thậm chí, một phần tư trong số này còn có trình độ ở bậc sau cử nhân và hơn 1/10 đã là tiến sĩ.

Về mức độ giàu có, danh sách này cũng chỉ ra là các tỷ phú đô la sở hữu ít nhất một tỷ đô cũng có thể từng học ở những ngôi trường truyền thống và tăm tiếng nhất. Cụ thể, 16 trên 20 trường đào tạo tỷ phú ở Mỹ đều là những cơ sở ưu tú nhất. Trong đó, Đại học Pennsylvania là trường đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất, tiếp đó là Harvard, Yale, Đại học Nam California, Princeton, Cornell và Stanford.Đại diện duy nhất của Anh có mặt trong danh sách này là London School of Economics (thứ 10). Những ngôi trường “khổng lồ” của Anh như Oxford hay Cambridge không có trong danh sách.
Danh sách 20 trường có kinh nghiệm đào tạo tỷ phú
  1. University of Pennsylvania 
  2. Harvard University
  3. Yale University
  4. University of Southern California
  5. Princeton University
  6. Cornell University
  7.  Stanford University
  8. University of California, Berkeley
  9. University of Mumbai
  10. London School of Economics
  11. Lomonosov Moscow State University
  12. University of Texas
  13. Dartmouth College
  14. University of Michigan
  15. New York University
  16. Duke University
  17. Columbia University
  18. Brown University
  19. Massachusetts Institute of Technology
  20. ETH Zurich

Những gạch đầu dòng thú vị về các tỷ phú
  • Trong những cách phổ biến nhất để làm giàu, các tỷ phú “chuộng” nhất hình thức kiếm tiền là qua các giao dịch bằng tiền, trong đó họ làm giàu phần lớn thông qua đầu tư, ngân hàng và tài chính
  • 39% tỷ phú theo học tại các trường của Mỹ (nhất là các chương trình Thac sĩ) đã có bằng Đại học ở nước ngoài
  • Độ tuổi trung bình của nhóm này là 63 tuổi và họ vào đại học cách đây bốn thập niên
  • Dù đã tốt nghiệp rất lâu nhưng các tỷ phú vẫn còn giữ quan hệ tốt đẹp với các trường Đại học của họ. Hơn một nửa trong số họ tham gia hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là hỗ trợ giáo dục.  Đây là lí do tại học Harvard có mục tiêu quyên góp tiền với con số cao ngất: 6,5 tỷ đô
  • Những thành phố đang là nơi cư ngụ của đại đa số tỷ phú là London, Moscow và New York
  • Có một điều khá ngược ngạo với các tỷ phú ở Nigeria. Đây là nơi mà con số trẻ em không được đến trường cao ngất ngưỡng, nhưng lại là đất nước có nhiều tỷ phú nhất châu Phi
Nguồn: sưu tầm