Popular Posts

What’s Hot

NGÀNH BÁC SĨ TẠI MỸ (Physician)

NGÀNH BÁC SĨ TẠI MỸ ( Physician )


Thanh điểm đánh giá: 8.2/10
Số lượng lao động: 168,300
Mức lương trung bình: $183,170
Tỉ lệ thất nghiệp:  0.6%
     Theo Who,Seuss và Dre phát hiện ra rằng gắn thêm chữ “doctor” vào tên giúp bạn nhận được nhiều sự tôn trọng hơn. Và chúng ta gắn chức danh này cho các bác sĩ – những người đã phài trải qua nhiều năm học, nghiên cứu và đào tạo với chương trình dày đặc để chính thức được thêm chức danh này vào tên của họ và bắt đầu hành nghề. Bác sĩ gồm 2 loại chính  bác sĩ y khoa  (các bác sĩ) và bác sĩ trị liệu (DOS). Mặc dù cả hai đều có trách nhiệm chẩn đoán và điều trị bệnh nhân vể hàng loạt các vấn đề sức khỏe, nhưng bác sỉ trị liệu (DO) sẽ chuyên về y tế dự phòng và về phương pháp tổng thể chăm sóc bệnh nhân .
     Thậm chí tùy theo chuyên ngành sẽ có nhiều chức danh bác sĩ khác nhau. Ví dụ như bác sĩ đa khoa và bác sĩ gia đình chuyên điều trị các vấn đề sức khỏe thông thường. Bác sĩ nội khoa điều trị và chẩn đoán các vấn đề với các cơ quan nội tạng. Bác sĩ nhi khoa chuyên về điều trị chăm sóc cho trẻ em sơ sinh và tuổi thiếu niên. Bác sĩ sản khoa và phụ khoa điều trị các bệnh liên quan đến sinh sản, và chăm sóc phụ nữ mang thai và sinh con. Bác sĩ tâm thần điều trị và chẩn đoán bệnh tâm thần. Một bác sĩ da liễu điều trị các bệnh về da và da đầu. Bác sĩ phẫu thuật thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân để để điều trị một căn bệnh nào đó. Và ngoài ra còn nhiều loại bác sĩ khác . Một điều chắc chắn rằng: khi mà chúng ta đang sống trong thời kỳ bùng nổ dân số và thế hệ trẻ ngày càng quan tâm đến việc phòng ngừa bệnh và chăm sóc sức khỏe hơn thì tất cả các loại bác sĩ trên đểu đóng vai trò quan trọng. Số lượng bác sĩ và bác sĩ giải phẫu sẽ tăng thêm 24% trong 10 năm từ  2010-2020, tạo ra 168,300 việc làm cho toàn cầu.

  Thu nhập

    Mức lương trung bình của bác sĩ dao động. Theo như Bộ Lao Động Mỹ báo cáo, mức lương bình quân của một bác sĩ nội khoa năm 2011 là $183,170. Những bác sĩ chuyên khoa phụ, ví dụ như tiêu hóa, tim mạch, tiết niệu năm có mức lương trung bình nhiều hơn $187,999 trong năm 2011. Các khu vực được trả lương cao bao gồm Lowell, Mass, Texarkana, Texas và Springfield, Mont. Lương được trả ít nhất trong nghề vào khoảng $67,780

  Mức lương

Bình quân
$113,390
25%
$101,360

  Đào Tạo

     Trở thành bác sĩ đòi hỏi bạn phải nhiều năm học tập và nghiên cứu. Tất cả các bác sĩ đều phải hoàn thành ít nhất chương trình 4 năm đại học, theo sau đó là 4 năm học trường Y. Các chuyên ngành khác nhau đòi hỏi khoảng thời gian khác nhau để hoàn thành một chương trình thực tập và cư trú. Tiến sĩ Charles Cutler, MD, một bác sĩ thực hành khoa nội và chủ tịch mới của Hội đồng nhiếp chính của  tổ chức American College of Physicians đã phải trải một năm làm việc như một thực tập sinh, tiếp theo đó là hai năm học cư trú. Hồi tưởng lại quãng thời gian dài đó, Tiến sĩ Charles Cutler kể lại: "Hồi còn làm việc trong bệnh viện, tôi phải lái xe đi làm vào sáng sớm Chủ Nhật trong khi cả thế giới đang ngủ , và được biết rằng mình phải làm việc cả ngày lẫn đêm Chủ Nhật và rạng sáng thứ  Hai. Tổng thời gian làm việc là hơn 30 giờ đồng hồ. Theo học cư trú, bác sĩ sẽ được cấp giấy chứng nhận hành nghề.

  Cơ hội nghề nghiệp


     Cơ hội giành được một vị trí trong một trường y khoa uy tin hay không một phần phụ thuộc vào điểm gương mẫu của bạn.Tuy nhiên, theo tiến sĩ  Cutler cho biết một  sinh viên thông minh nhất lớp chưa hẳn đã trở thành là một bác sĩ giỏi. Để tiến xa được trong nghề bạn phải biết lắng nghe. Ông khuyên rằng: “Bạn cần phải sẵn lòng lắng nghe bệnh nhân bằng một trái tim  cảm thông .Làm việc ở trạm y tế, những triệu chứng và nỗi lo của bệnh nhân đều được mô tả theo cảm xúc. Bạn nên nghe tất cả và liên hệ chúng với nhau.Tương tự như chuyên gia y tế khác, một bác sĩ giỏi nên có nhiều sự đồng cảm và kiên nhẫn. Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt cũng rất quan trọng. Cutler cho rằng. "Không phải là bạn cần phải có câu trả lời đúng mà phải xác định được việc phải làm, các chẩn đoán đúng và cách điều trị"

  Mức độ hài lòng công việc


Mức độ thăng tiến
Trên trung bình
Mức độ căng thẳng
Cao
Mức độ linh động
Trung bình

  Mô tả công việc

    Quy định về trách nhiệm hằng ngày của các bác sĩ là việc không thể khi mà chuyên ngành, môi trường làm việc, bệnh nhân rất đa dạng và khác nhau. Một số bác sĩ có thể thấy mình ngồi hầu hết trong các ngày làm việc, trong khi những người khác phải đi lại nhiều trong khoảng thời gian không ổn định. Một bác sĩ có thể có một ngày làm việc ít căng thẳng khi bệnh nhân của ông ta đang trong tình trạng sức khỏe tốt  trong khi người khác có thể đang gặp phải bệnh nhân bị bệnh nan y. Môi trường làm việc cũng khác nhau, Một bác sĩ nhi khoa làm việc trong phòng khám tư sẽ có lịch làm việc tự do và dễ kiểm soát hơn là một bác sĩ sản khoa thường xuyên phải vào phòng sinh đẻ. Và lịch làm việc của bác sĩ tâm thần sẽ khác nhiều so với bác sĩ gây mê dù trong cùng một bệnh viện