Popular Posts

What’s Hot

NGÀNH DƯỢC SỸ TẠI MỸ

NGÀNH DƯỢC SỸ TẠI MỸ



  Thanh điểm đánh giá: 8.2/10
  Số lượng lao động: 69,700
  Mức lương trung bình: $113,390
  Tỉ lệ thất nghiệp: 3.1%

      Ngay cả trong một thị trường việc làm khó khăn thế này, công việc của người thầy thuốc với sự pha trộn độc đáo của kiến thức y khoa và kỹ năng cần thiết của con người vẫn đang có nhu cầu rất lớn. Có hơn 272.320 dược sĩ ở Mỹ hiện nay tư vấn và phân phối thuốc cho hàng chục nghìn nhà thuốc bán lẻ và bệnh viện, cũng như các đơn đặt hàng qua email, phòng khám và nơi làm việc của các công ty. Mức thu nhập nghề này vẫn còn nhiều tiềm năng lớn và mức lương đã tăng so với vài năm trước. Mặc dù nhu cầu tuyển dụng dược sĩ đã giảm nhiệt trong những năm gần đây, các chuyên gia vẫn cho rằng ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới với tình trạng dân số đang già đi và ngày càng có nhiều các loại thuốc phức tạp. Trọng tâm gần đây trong ngành công nghiệp này là phương pháp quản lý điều trị bằng thuốc, viết tắt là MTM. Dược sĩ tư vấn điều trị cho bệnh nhân bằng cách xem xét kỹ lưỡng cách dùng thuốc của họ và tìm cách tốt nhất để giảm tối thiểu tiền thuốc, nhưng quan trọng hơn, mục tiêu của MTM là để nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.
     Theo Cục Thống Kê Lao Động Mỹ, đến 2020, tốc độ tăng trưởng lao động nghề dược sĩ sẽ lên đến 25.4% , cộng thêm 67,900 việc làm mới trong nhóm ngành này. Tốc độ tăng trưởng lao động vững chắc và mức lương bình quân hậu hĩnh góp phần biến dược sĩ trở thành công việc  cạnh tranh hàng đầu trong danh sách Những công việc tốt nhất của Mỹ trong năm nay.

   Thu nhập

     Theo báo cáo của Cục Thống Kê Lao Động Mỹ trong năm 2011, mức lương bình quân hàng năm của dược sĩ là $113,390. 10% dược sĩ  có thu nhập cao nhất là  hơn $144,090 trong khi đó 10% người thu nhập thất nhất cũng khoảng $84,490.  Các dược sĩ làm ở các trung tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần , phục hồi chức năng hay dịch vụ tư vấn có mức lương cao nhất. Xét theo địa điểm,  các dược sĩ làm việc ở  California gần trung tâm các thành phố lớn của El Centro, Napa, and Santa Cruz-Watsonville được trả lương cao nhất.

Mức lương

75% dược sĩ
$129,310
Thu nhập bình quẫn
$113,390
25% dược sĩ
$101,360

  Đào Tạo

     Các sinh viên học Dược có thể  đi đường vòng bắt đầu với 2 năm học nghiên cứu tại 1 trường cao đẳng hoặc đại học trước khi họàn tất chương trình 4 năm ở 1 trường ĐH về Dược để lấy bằng Tiến Sĩ Dược ( Pharm.D.). Sau đó, sinh viên sẽ phải trải một vài kỳ thi và lên học chương trình 1-2 năm cư trú sau đại học hoặc lấy  học bổng dành riêng cho các dược sĩ học lên vể các khoa chuyên biệt như thực hành lâm sàng hoặc các phòng thí nghiệm nghiên cứu. Những chương trình khác bao gồm một bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) hoặc bằng chứng nhận thành phần y tế công cộng. Tất cả các bang đều yêu cầu giấy phép hành nghề  cũng như quy định số giờ đã làm việc trong môi trường chuyên ngành. Một số bang khác còn yêu cầu phải vượt qua các bài kiểm tra khác bao gồm Luật về Dược
  

  Cơ hội nghề nghiệp

     Công cuộc tìm việc nên bắt đầu khi còn đi học học, xin thực tập sớm trong khoảng thời gian này. "Họ sẽ thành xông hơn khi được tiếp xúc và chăm sóc bệnh nhân khi còn ngồi trên ghế nhà trường" Papatya Tankut, phó chủ tịch bộ phận dịch vụ chuyên nghiệp dược tại CVS Caremark đã nói như thế. Không chỉ vậy, bên cạnh các kĩ năng chuyên ngành, các ứng viên có các kĩ năng hoặc kinh nghiệm lãnh đạo, giao tiếp hay giải quyết mâu thuẫn sẽ được đánh giá cao hơn. Sự nhát bén trong kinh doanh cũng là một lợi thế vì kinh doanh hiệu thuốc cũng là một hình thức hoạt động bán lẻ. Một cách khái quát, dược sĩ bắt đầu sự nghiệp bằng công việc phát thuốc và tư vấn, nhưng sau đó có thể chuyển qua làm giám sát hoặc quản lý các nhà thuốc địa phương hoặc khu vực lớn. Ngoài ra, cũng rất nhiều người  bán thuốc theo đơn hàng qua mail, mở hiệu thuốc online hay đại lý bán sỉ. Các tập đoàn dược phẩm lớn bên cạnh tuyển dụng các dược sĩ chuyên nghiệp thường sẽ có đội ngũ quản lý, hành chánh, vận động hành lang, marketing và bất động sản. Phó chủ tịch Tankut nói rằng: “Cơ hội ngày nay đã mở rộng hơn rất nhiều”

  Mức độ hài lòng công việc

Mức độ thăng tiến
Trên trung bình
Mức độ căng thẳng
Trên trung bình
Mức độ linh động
Dưới trung bình

  Những câu hỏi thường gặp của các dược sĩ

“Tình huống nào là khó giải quyết nhất mà bạn gặp phải?”  Coram- ứng viên giám đốc chi nhánh công ty dược phẩm.
“Hãy mô tả tình huống bạn phải giải quyết nhưng không có đủ dữ liệu?”  Một ứng viên dược sĩ
“Hãy cho một ví dụ đồng nghiệp của bạn làm việc phi đạo đức” Kaiser Permanente - ứng viên dược sĩ lâm sàn.

  Mô tả công việc


     Thường làm việc tuần 40 giờ, nhưng nhiều dược sĩ làm việc cả đêm, ngày nghỉ cuối tuần, và ngày lễ. Mức độ căng thẳng là vừa phải, nhưng cũng tùy theo số lượng (và tính khí) của khách hàng. Ngoài ra, hầu hết các dược sĩ dành phần lớn đứng khi làm việc.