Popular Posts

What’s Hot

NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG TẠI MỸ

NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG TẠI MỸ



  Thanh điểm đánh giá: 8.2/10
  Số lượng lao động: 711,900
  Tỉ lệ thất nghiệp: 2.0%
     Chúng ta thường thấy các điều dưỡng viên làm việc ở các bệnh viện hoặc tại các phòng khám tư của các bác sĩ. Tuy nhiên cộng đồng đang phát triển lớn mạnh với hơn 2.7 triệu lao động này đang nhanh chóng lan rộng sang các công việc chuyên môn từ việc chăm sóc người lớn tuổi đến bệnh nhân ung thư.

     Trong khi có nhiều điều dưỡng viên làm việc tại các bệnh viện, phòng khám của bác sĩ phối hợp chăm sóc, điều trị và giáo dục bệnh nhân, giải thích các quy định và thủ tục, quản lý thuốc, hoặc quản lý hồ sơ y tế thì lại có nhiều người làm tìm kiếm cơ hội làm việc cho các trung tâm y tế công cộng, dịch vụ chăm sóc tại nhà, hoặc cơ sở chăm sóc sức khỏe tương tự như các trung tâm phục hồi chức năng, trường học, các doanh nghiệp. Làm ngành này, bạn cần phải tập trung  chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật tim như một điều dưỡng viên tim mạch, hoặc hỗ trợ trong điều trị tổn thương tủy não hoặc cột sống như một y tá khoa học thần kinh.      Thậm chí trong giai đoạn kinh tế khó khăn thế này, nghề điều dưỡng đã phát triển mạnh mẽ so với hầu hết các ngành nghề khác. Một phần do dân số đang lão hóa, những công việc dài hạn dự kiến ​​sẽ phát triển nhanh hơn nhiều so với mức trung bình của quốc gia. Số lượng việc làm mới sẽ mở rộng nhiều nhất ở các phòng khám bác sĩ từ vị trí nhân viên đến các chức vụ cao hơn. Tốc độ tăng trưởng việc làm vững chắc và hàng loạt các công việc triển vọng góp phần thúc đẩy  điều dưỡng trở thành công việc  chăm sóc sức khỏe hàng đầu, và đứng thứ 2 trong danh sách những công việc tốt nhất năm 2013.
     Theo Cục Thống Kê Lao Động Mỹ, trong khoảng 10 năm từ 2010 đến 2020, tốc độ tăng trưởng việc làm nghề điều dưỡng sẽ lên đến 26% nguyên nhân chính là do nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn từ thời kỳ bùng nổ dân số.

Thu nhập

     Theo báo cáo của Cục Thống Kê Lao Động Mỹ trong năm 2011, mức lương bình quân hàng năm của điều dưỡng viên khoảng $65,950. Hơn 10% điều dưỡng viên có thu nhập hơn $96,630 trong khi đó 10% người thu nhập thất nhất cũng khoảng $44,970. Các điểu dưỡng viên chăm sóc cá nhân hay làm việc cho các công ty tư nhân chuyên sản xuất dụng cụ y tế hay dược phẩm sẽ có mức lương cao hơn so với các điểu dưỡng viên khác. Xét theo vị trí, các điều dưỡng viên làm việc ở các khu đô thị lớn phía Bắc California bao gồm các thành phố San Jose, Oakland, San Francisco và các khu lân cận sẽ được trả lương cao nhất.
Mức lương
75% điều dưỡng viên
$80,390
Thu nhập bình quẫn
$65,950
25% điều dưỡng viên
$53,770

  Đào Tạo

     Điều dưỡng viên muốn hành nghề tối thiểu phải có bằng cử nhân khoa học về điều dưỡng hoặc giấy chứng nhận hoàn tất chương trình đào tạo của 1 bệnh viện. Điều dưỡng được đào tạo ở cấp độ cao đẳng chỉ học 2 năm sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn nhưng nhiều sinh viên tốt nghiệp cao đẳng với mong muốn được đào tạo chuyên sâu hơn về điều dưỡng sẽ đạt mục tiêu hoàn tất chương trình cử nhân điều dưỡng và các chuyên gia cũng cho rằng bằng cử nhân nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn chung của ngành điều dưỡng. Đối với cá nhân nào có bằng cử nhân trong ngành khác, họ chỉ cần học thêm từ 12- 18 tháng để hoàn tất chương trình bằng B.S.N. Sinh viên phải vượt qua kỳ thi cấp phép quốc gia được biết đến với tên gọi National Council Licensure Examination và phải đáp ứng các yêu cầu khác tùy từng tiểu bang khác nhau. Nhiều điều dưỡng viên lựa chọn học lên thạc sĩ chuyên ngành điều dưỡng cao cấp thực hành, chẳng hạn như một chuyên viên điều dưỡng, bác sĩ điều dưỡng  hoặc điều dưỡng gây mê.
Đánh giá và Tư Vấn
Cơ hội nghề nghiệp
     "Mặc dù có tiềm năng tăng trưởng rất lớn nhưng thị trường lao động vẫn đang cạnh tranh," Donna Cardillo, một điều dưỡng viên được biết đến với tên gọi "career guru" của các điều dưỡng viên đã nói như thế.. Cô khuyến cáo các điều dưỡng viên nên sử dụng cả hai thủ thuật truyền thống và mưu mẹo phỏng vấn trong kinh doanh, bao gồm thẻ kinh doanh cho quá trình phỏng vấn (nhiều điều dưỡng viên không có) và cập nhật hồ sơ trên các trang web truyền thông xã hội như LinkedIn. Tuy nhiên, cách kiếm việc dễ nhất lại bằng cách tự liên hệ trực tiếp. Cách này thường thấy khi tham gia các tổ chức chuyên nghiệp như tổ chức của bang Hiệp hội điều dưỡng Mỹ hoặc các tổ chức chuyên nghiệp chuyên ngành khác. Đối với các điều dưỡng viên đứng tuổi,  Cardillo khuyên họ nên chứng tỏ kinh nghiệm của họ trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như những kinh nghiệm có thể cho thấy họ có đa dạng các kỹ năng. Một hướng khác: Hướng tầm nhìn ra ngoài bệnh viện. Các điều dưỡng viên có thể làm ở nhiều nơi với các công việc khác nhau, từ các cơ sở phục hồi chức năng và chăm sóc sức khỏe dài hạn đến các phòng khám điều dưỡng cộng đồng, trường học, hoặc công ty- nguồn việc làm lớn - nơi chú trọng đến việc phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe ."Toàn bộ thị trường lao động đang chuyển biến," cô Cardillo nói.

   Mức độ hài lòng công việc

Mức độ thăng tiến
Trung bình
Mức độ căng thẳng
Trên trung bình
Mức độ linh động
Trung bình

  Những câu hỏi thường gặp của các điều dưỡng viên:

“Hãy chỉ ra khoảng thời gian bạn phải thực hiện 1 quyết định khó khăn khi làm điều dưỡng” .Ứng viên vị trí  quản lý Aetna Registered Nurse Case
"Bạn làm vai trò gì khác trên sàn phẫu thuật med?" – ứng viên điều dưỡng Bệnh viện Jackson (Alabama)
Bạn đã gặp phải sai sót nào khi chăm sóc bệnh nhân?" – ứng viên điều dưỡng trung tâm chăm sóc sức khỏe Emory / Đại học Y Emory (Atlanta, GA)
  Mô tả công việc
     Điều dưỡng bao gồm chăm sóc, điều trị bệnh nhân trên như cầu tâm, sinh lý và tinh thần. Phải dành nhiều thời gian thực hiện các nhiệm vụ thông thường và những trải nghiệm căng thẳng giúp đỡ các bệnh nhân vượt qua giai đoạn khó khăn. Càng về sau, thời gian làm việc sẽ nhiều và không thể ước lượng trước được. Tuy nhiên, với nhiều cơ hội nghề nghiệp mở ra cho các điều dưỡng viên gần đây sẽ tạo nhiều điều kiện hơn cho các điều dương viên tự chọn lịch làm việc mong muốn theo cá nhân mình.