Popular Posts

What’s Hot

NGÀNH KỸ THUÂT VIÊN SIÊU ÂM VÀ CHẨN ĐOÁN Y TẾ ( Diagnostic Medical Sonographer )

NGÀNH KỸ THUÂT VIÊN SIÊU ÂM VÀ CHẨN ĐOÁN Y TẾ 

( Diagnostic Medical Sonographer )


Thanh điểm đánh giá: 7.0/10
Số lượng lao động: 23,400
Mức lương trung bình: $65,210
Tỉ lệ thất nghiệp: 4.4%
     Đứa bé là con trai hay con gái? Là một chuyên viên siêu âm ch
ẩn đoán, bạn phải là người trả lời được câu hỏi này hay hàng loạt các câu hỏi về y tế khác mang tính thay đổi cuộc sống của bệnh nhân với sự trợ giúp của công nghệ siêu âm. Ngoài trẻ sơ sinh, ngày nay siêu âm còn được áp dụng ở nhiều thủ tục khám bệnh khác. ( “tất cả mọi thứ không có xương và chứa nhiều khí”, một kỹ thuật viên siêu âm nói) với nhiều khoa bao gồm bụng, tim và neurosonography. Những kỹ thuật viên chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chần đoán bệnh đúng. Đó là nghề đòi hỏi cả yếu tố xã hội lẫn kỹ thuật khi mà tên của công việc gắn liền với việc yêu cầu bệnh nhân vào đúng vị trí tư thế để mà máy tính được hiệu chỉnh hợp lý sẽ đưa ra bức hình siêu âm chính xác nhất có thể. Đó cũng là công việc đòi hỏi phải hiểu biết xã hội khi mà bạn là người đầu tiên những bệnh nhân lo lắn tìm đến để hỏi thông tin về tình trạng của họ.
    
     Cục Thống kê Lao động Mỹ ( BLS) dự đoán từ năm 2010 đến 2020, mức tăng trưởng việc làm sẽ lên đến 45.5% , nằm trong số tỉ lệ tăng nhanh nhất trong tất cả các ngành chăm sóc sức khỏe trong danh sách Những nghề tốt nhất ở Mỹ năm 2013.

Thu nhập

     Theo báo cáo của Cục Thống Kê Lao Động Mỹ  mức lương bình quân của kỹ thuật viên siêu âm chẩn năm 2011 là $65,210, trung bình một giờ làm việc họ kiếm được $31.63 .10% có mức lương cao nhất là $90,640 trong khi 10% có mức lương  thất nhất là $44,950. Những nơi trong ngành công nghiệp này trả lương cao bao gồm trung tâm chăm sóc bệnh nhân ngoại trú. Xét theo địa điểm, những thành phố lớn đặc biệt là các khu trung tâm thành phố ở phía Bắc California có xu hướng trả lương cao.

Mức lương

75%
$76,060
Bình quẫn
$65,210
25%
$44,950

Đào Tạo

     Trong khi không có bất kỳ quy trình cấp giấy phép chính thức nào ở hầu hết các tiểu bang ( các chuyên gia y tế có thể học việc tại bệnh viện của họ) thì hầu hết các nhà tuyển dụng muốn chọn một ứng viên đã đỗ kỳ thi cấp chứng nhận American Registry của Hiệp hội chẩn đoán siêu âm Mỹ ( ARDMS. Kỳ thi này thường đòi hỏi phải có kinh nghiệm lâm sàng, một yếu tố gần như bắt buộc của một chương trình được chứng nhân ( Hội đồng chứng nhận của Đồng Minh Y tế Giáo dục giữ danh sách những chương trình đào tạo này). Có chương trình cử nhân về siêu âm nhưng hầu hết các sinh viên lấy bằng liên kết hai năm và nhiều sinh viên có bằng đại học về Toán và Khoa học. Chương trình giảng dạy bao gồm giải phẫu, sinh lý học, thiết bị, và các môn học y tế khác.

Cơ hội nghề nghiệp

     Mặc dù các chuyên gia cho rằng các nhà tuyển dụng tìm kiếm các sinh viên tốt nghiệp các chương trình đào tạo được công nhận, những người đã có kinh nghiệm thiết yếu trong môi trường lâm sàng nhưng hiện nay đang có hàng loạt chương trình đào tạo kỹ thuật viên siêu âm. “Bạn có thể chọn một chương trình đào tạo được công nhận nếu bạn muốn”, bà Joy Guthrie, quản lý khoa siêu âm và giám đốc chương trình siêu âm của trung tâm Y tế Cộng đồng khu vực ở Fresno, Calif. “Đó là lời khuyên chân thành nhất của tôi cho đến nay”. Bà ấy kể thêm rằng các chương trình đào tạo khác, bao gồm các trường dạy nghề có đào tạo siêu âm nhưng không có các yêu cầu lâm sàng đòi hỏi sinh viên phải đỗ kì thi chứng nhận ARDMS và lại tạo điều kiện cho sinh viên cọ xát với thực tế nhiều hơn trong quá trình học. “ Thật khó để được bước chân vào làm việc ở một phòng khám mà không cần phải vượt qua kỳ thi”, bà nói.  Và bà cũng khuyến cáo nên cập nhật những thay đổi mới nhất trong công nghệ siêu âm bởi vì lĩnh vực này và các ứng dụng của nó vẫn còn đang phát triển và khả năng thích ứng với những thay đổi này là một lợi thế. “ Phải mất nhiều thời gian suy nghĩ để phát hiện ra bệnh lý và hình dung ra được chính xác những gì bạn thấy”, bà nói thêm.

Mức độ hài lòng công việc

Mức độ thăng tiến
Trung bình
Mức độ căng thẳng
Dưới Trung bình
Mức độ linh động
Trung bình

Mô tả công việc

     Công việc đòi hỏi phải có sức khỏe thể lực khi mà bạn phải đẩy hoặc kéo một cái mầy nặng gần 50 pound quanh bệnh viện hay giúp đỡ bệnh nhân lên và xuống bàn khám. Các kỹ thuật viên gặp ít nhất 10 bệnh nhân mỗi ngày và số lượng đó có thể tăng lên ở các phòng khám lớn. Kỹ năng giao tiếp tốt rất cần thiết vì bạn phải làm việc chặt chẽ với bác sĩ diễn dịch, các mối quan hệ mà mà bà Guthrie nói rất quan trọng trong công việc. “             Các bác sĩ diễn dịch tôn trọng trình độ học vấn mà bạn có được khi là kỹ thuật viên siêu âm bởi vì bạn là người đưa ra hình ảnh siêu âm và nó mang nhiều tính phụ thuộc điều hành. Họ phụ thuộc nhiều vào những phát hiện siêu âm này. Và hiển nhiên đi kèm là sự tôn trọng lẫn nhau… và cả trách nhiệm nữa.