Popular Posts

What’s Hot

NGÀNH CHUYÊN VIÊN VỆ SINH RĂNG MIỆNG ( Dental Hygienist )

CHUYÊN VIÊN VỆ SINH RĂNG MIỆNG ( Dental Hygienist )


Thanh điểm đánh giá: 7.7/10
Số lượng lao động: 68,500
Mức lương trung bình: $69,280
Tỉ lệ thất nghiệp: 2.8%
     Nếu như trách nhiệm của nha sĩ bao gồm chẩn đoán và điều trị các bệnh về răng miệng thì công việc chính của chuyên viên vệ sinh răng miệng chủ yếu là chăm sóc và phòng ngừa. Họ tư vấn bệnh nhân phương pháp đánh răng và xỉa răng đúng cách, hướng dẫn sử dụng các dược phẩm tốt nhất. Thông thường, họ là những chuyên gia loại bỏ các chất bẩn ở răng và lợi như vôi răng, vết bẩn và mảng bám mỗi lần  chúng ta đi nha sĩ theo chu kỳ thường xuyên. Vì thường hay cảm thấy sợ hãi mỗi lần đi nha sĩ, chúng ta có thể tránh được cảm giác bị sợ hãi và đau đớn do những thủ thuật nha khoa gây ra bằng cách nghe theo lời khuyên và chỉ dẫn của các chuyên viên vệ sinh răng miệng. “Khi thấy sức khỏe bệnh nhận tiến triển, chúng tôi biết đươc rằng chúng tôi đã hoàn thành công việc và  đầy hi vọng họ sẽ có những thói quen chăm sóc sức khỏe tốt hơn” Pam Quinones, - chuyên gia vệ sinh răng miệng với hơn 30 năm kinh nghiệm  - cựu chủ tịch tức thời của Hiệp Hội Vệ Sinh Răng Miệng Mỹ (Adha) đã phát biểu như thế.

     Trách nhiệm công việc khác nhau chút ít tùy theo từng tiểu bang. Ví dụ như, nhiều nơi ở Mỹ quy định chuyên viên vệ sinh răng miệng có thể trám răng tuy nhiên không phải ai có chuyên môn trong lĩnh vực này. Một số người sử dụng kĩ năng học được học ở các môn nghiên cứu trong nghề, một số làm việc các phòng thực hành lâm sàng trong trường học hoặc theo học chương trình y tế công cộng. Số lượng làm việc trong lĩnh vực vệ sinh răng miệng sẽ tăng gần 40% đến năm 2020. Tăng trưởng nhanh hơn mức trung bình so với hầu hết các ngành nghề khác. Năm 2010 có hơn 181,800 nhân viên vệ sinh răng miệng , trong đó có hơn 70,000 nhân viên mới.

  Thu nhập

     Chuyện viên vệ sinh răng miệng có mức lương thỏa đáng, và đặc biệt cần xem xét rằng hầu hết trong số họ làm việc bán thời gian. Mức lương bình quân năm 2011 là $69,280. Thu nhập cao nhất là  $94,850  trong khi đó 10% người thu nhập thất nhất cũng khoảng $46,020.  Những chuyên viên làm việc trong phòng khám nha khoa có mức lương cao, thậm chí những người làm việc trong trung tâm chăm sóc bệnh nhân ngoại trú hay dịch vụ y tế lưu động cũng được trả lương cao. Theo địa điểm những nơi trả lương cao bao gồm các khu vực  trung tâm các thành phố lớn như San Francisco, New Haven, Conn., và Vallejo, Calif.


  Mức lương


75%
$83,310
Bình quẫn
$69,280
25%
$56,950


  Đào Tạo

      Hầu hết các chuyên viên làm trong nghề này đều phải có bằng liên kết ngành vệ sinh răng miệng. Và càng ngày càng có nhiều sinh viên học lên bằng cử nhân và thạc sĩ. “ Thậm chí còn có phong trào yêu cầu đào tạo chương trình tiến sĩ cho ngàng vệ sinh răng miệng” bà Pam Quinones chủ tịch ADHA đã phát biểu như thế. Học xong chương trình đào tạo thông thường, sinh viên nên tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn ( như đi thực tập chẳng hạn) ở các phòng khám nha khoa để làm quen với trách nhiệm hàng ngày cũng như những thách thức trong công việc. Cuối cùng, bạn phải có giấy chứng nhận hàng nghề của tiểu bang nơi bạn làm việc.
Đánh giá và Tư Vấn

  Cơ hội nghề nghiệp


     Chuyên viên vệ sinh răng miệng không chỉ có trách nhiệm đơn thuần là loại bỏ chất bẩn hay chụp X-Quang răng miệng.Ông  Quinones tin rằng đạo đức nghề nghiệp, thái độ tích cực, kỹ năng giải quyết vấn đề, và kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho bất cứ ai làm nghề này. “ Có nhiều sờ trưởng và khả năng khác năng khác nhau khiến việc lấy 1 tấm bằng chuyện ngành vệ sinh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và mở rộng cơ hội làm việc ở nhiều nơi khác nhau ngoài phòng khám nha khoa tư ra. Tương tự như vậy, các kĩ năng này sẽ được phát triển thêm nhờ vào kinh nghiệm và nhờ đó dễ dàng chuyển sang các lĩnh vực khác.Tuy nhiên,với tình hình kinh tế hiện này thật không dễ để có một công việc đảm bảo ở phòng khám tư. “Mặc dù vậy, cánh cửa vẫn rộng mở cho bất kỳ ai biết tận dụng các kĩ năng chuyên ngành bên ngoài phòng khám. Có khó mới sinh khôn, và đây là cơ hôi cho những ai có suy nghĩ theo chiều hướng mới, biết được kĩ năng mình đang có và áp dụng chúng vào một hướng rẽ mới” Bà Quinones tin như thế.

  Mức độ hài lòng công việc


Mức độ thăng tiến
Dưới trung bình
Mức độ căng thẳng
Trung bình
Mức độ linh động
Trên trung bình

  Mô tả công việc

     Hãy luôn là một người thân thiện dễ gần. Ngoài việc tương tác với các đồng nghiệp (thường là các nha sĩ, phụ tá nha khoa, và nhân viên lễ tân), chuyên viên vệ sinh răng miệng cũng phải dành nhiều thời gian hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc răng miệng đúng cách. Họ cũng nên trau dồi sự đồng cảm với người khác khi mà ngồi lên ghế nha khoa là nỗi sợ ( và nỗi đau) của rất nhiều người.
    
    Bà Quinones nói rằng nhiều người làm trong nghề của bà phải làm quen với tính linh động của công việc thường là đi liền với việc làm bán thời gian ( hiện nay hơn 50% chuyên viên làm việc bán thời gian theo báo cáo của Cục Thống Kê Lao Động Mỹ). Tuy nhiên nên lưu ý rằng bạn sẽ phải theo tư thế đứng và cúi xuống gần như cả ngày làm việc để có tầm nhìn các răng cửa, răng hàm, nướu răng của bệnh nhân rõ hơn. Tư thế cơ thể đúng cách là yêu cầu bắt buộc để ngăn ngừa sự căng cơ và chấn thương.

.