Popular Posts

What’s Hot

NGÀNH CHUYÊN VIÊN TRỊ LIỆU BỆNH NGHỀ NGHIỆP ( Occupational Therapist )

CHUYÊN VIÊN TRỊ LIỆU BỆNH NGHỀ NGHIỆP 

(Occupational Therapist )


Thanh điểm đánh giá: 7.6/10
Số lượng lao động: 36,400
Mức lương trung bình: $73,820
Tỉ lệ thất nghiệp: 0.4%
     Các chuyên viên trị liệu bệnh nghể nghiệp làm việc trong các môi trường đa dạng khác nhau như bệnh viện, trung tâm phục hồi chức năng, trường hợp, cơ quan y tế nhỏ và thậm chí nhà của bệnh nhân. Họ điều trị bệnh nhân mắc phải các trường hợp liên quan đến tinh thần, thể chất, xúc cảm và các vấn đề phát sinh khác. Tính chất công việc của họ có thể khác nhau rõ rệt nhưng tất cả đều có chung mục tiêu: giúp đỡ bệnh nhân trong công việc và cuộc sống hàng ngày đề họ có được cuộc sống bình thường bao gồm một loạt các hoạt động ngày thường như : ăn uống, nấu ăn, ăn mặc, sử dụng máy tính. Các chuyên gia này điều trị các bệnh nhân độ tuổi từ trẻ nhỏ đến người già. Lưu trữ hồ sơ đầy đủ và đánh giá sự tiến bộ của bệnh nhân đóng vài trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất có thể.

     Sự tăng trưởng dân số già ở Mỹ sẽ khiến cho thị trường lao động ngành trị liệu này ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Theo Cục Thống Kê Lao Động Mỹ, từ năm 2010 đến 2020, tốc độ tăng trưởng lao động nghề dược sĩ sẽ lên đến 33.5% , thêm hơn 36,400 lao động mới vàò tổng thể 108,800 lao động hiện có của nghề này. Triển vọng tốt của công việc giúp nghề trị liệu này xếp hạng nửa đầu trên trong danh sách những công việc tốt nhất ở Mỹ năm 2013.

Thu nhập

     Theo báo cáo của Cục Thống Kê Lao Động Mỹ  năm 2011, mức lương bình quân hàng năm chuyên viên trị liệu bệnh nghể nghiệp là $73,820. Trong đó 10% người có thu nhập cao nhất là  $104,350 trong khi đó 10% thu nhập thất nhất cũng khoảng $49,980.  Các chuyên viên làm trong các môi trường chuyên nghiệp ở các khu vực trung tâm thành phố lớn như Elizabethtown, Ky., Las Vegas, and Coeur d'Alene, Idaho nhận lương cao nhất.

Mức lương


75%
$88,790
Bình quẫn
$73,820
25%
$61,520

Đào Tạo

     Các chuyên gia trị liệu bệnh nghề nghiệp tối thiểu phải có bằng thạc sĩ ngành này. Để được tham gia kỳ thi chứng chỉ cấp quốc gia, các chuyên viên trị liệu bệnh nghề nghiệp phải có bằng của một học viện cấp được  Hội đồng Kiểm định Giáo dục ngành trị liệu bệnh nghề nghiệp ở Mỹ công nhận. May mắn thay, sinh viên có nhiều chọn lựa. Mặc dù hầu hết các chương trình đào tạo trị liệu bệnh nghề nghiệp đều học toàn thời gian, nhưng hiện nay ngày càng có nhiều trường mở các lớp học cuối tuần và chương trình bán thời gian. Tất cả các chương trình đều yêu cầu tối thiểu 24 tuần nghiên cứu thực địa giám sát. Sau khi tốt nghiệp, để được cấp giấy phép hành nghề, các ứng viên phải vượt qua một bài kiểm tra chứng chỉ quốc gia.

Cơ hội nghề nghiệp

     Sự đa dạng nghề trong ngành trị liệu này khiến cho việc lựa chọn chuyên ngành sớm trở nên cấp bách. Bà Maureen Freda Peterson, giám đốc chuyên môn Hiệp hội trị liệu bệnh nghề nghiệp Mỹ cho rằng “Điều quan trọng nhất khi sắp ra trường là bạn phải biết niềm đam mê chuyên ngành của mình nằm ở đâu. Chọn lựa được chuyên ngành mà bạn hứng thú thực sự quan trọng”. Bà cũng nhấn mạnh rằng việc chọn được một công việc phù hợp với kĩ năng chuyên môn và niềm đam mê trong chuyên ngành này góp phần giúp các chuyên viên với tham vọng cầu tiến trở nên sáng giá hơn so với các ứng viên khác.

Mức độ hài lòng công việc


Mức độ thăng tiến
Trung bình
Mức độ căng thẳng
Trung bình
Mức độ linh động
Trung bình

Những câu hỏi thường gặp của các chuyên viên trị liệu bệnh nghề nghiệp

“Hãy mô tả cụm từ “ functional” và nó có ý nghĩa như thế nào đối với bạn trong việc điều trị.” Ứng viên chuyên viên trị liệu bệnh nghề nghiệp bệnh viên phục hồi chức năng Marianjoy.
“Bạn sẽ xử lý như thế nào khi gặp một bệnh nhân hung hăng và khó hiểu?” Ứng viên chuyên viên trị liệu bệnh nghề nghiệp bệnh viện trung tâm y tế lao động Northridge.
“Bạn có sẵn lòng di chuyển vào dịp lễ để làm thay ca một chuyên viên trị liệu ở một bộ phận khác  bị ốm hay trong kỳ nghỉ không?” Ứng viên chuyên viên trị liệu bệnh nghề nghiệp Aegis Therapy
Mô tả công việc
Mặc dù công việc thường gây mệt mỏi khi phải đứng gần như cả ngày và đôi khi phải nâng đỡ bệnh nhân và xách các thiết bị nhưng mức độ căng thẳng cũng tùy thuộc vào môi trường làm việc. Và áp lực công việc gây ra do đó nhiều có thể được giảm bớt đi. Bà Peterson tin rằng “ Làm việc trong một môi trường đáp ứng được yêu cầu công việc và niềm đam mê của bạn sẽ giúp bạn giảm tải căng thẳng. Trở nên bận rộn không đồng nghĩa với căng thẳng” . Bà ấy kể rằng theo cách làm việc thông thường –  đi làm thuê chứ không phải chủ doanh nghiệp thì hầu hết các chuyên viên làm việc 40 giờ/ tuần và duy trì một lịch làm việc ổn định.