Popular Posts

What’s Hot

NGÀNH KỸ SƯ VÀ KỸ THUẬT VIÊN THÚ Y TẠI MỸ

KỸ SƯ VÀ KỸ THUẬT VIÊN THÚ Y



Thanh điểm đánh giá: 7.2/10
Số lượng lao động: 41,700
Mức lương trung bình: $30,140
Tỉ lệ thất nghiệp: 2.8%
Cũng tương tự như các chuyên viên điều dưỡng động vật, công việc của các kỹ sư và kỹ thuật viên thú y bao gồm: công việc trong phòng thí nghiệm, X-quang, điều dưỡng chăm sóc, hỗ trợ phẫu thuật và hàng tá công việc khác. “ Chúng ta làm mọi thứ trừ việc chẩn đoán, kê đơn và thực hiện phẫu thuật” Bà Julie Legred, kỹ thuật viên thú y kiêm thành viên Hội đồng quản trị  của Hiệp hội kỹ thuật thú y Mỹ đã nói thế. Họ thường làm việc tại các phòng khám tư và các bệnh viện động vật, hỗ trợ bác sĩ thú y sự chăm sóc động vật. Mặc dù nghe công việc có vẻ như đầy niềm vui, bà Legred cũng chỉ ra rằng: công việc không chi đơn thuần là coi giữ thú cưng” Bà nói thêm rằng: bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền, phải dọn dẹp chất thải của động vật và cho chúng đi tiểu”. Nói cách khác, công việc sẽ không hào nhoáng vì thề chỉ những ai thực sự yêu thích chăm sóc động vật mới làm được công việc này lâu dài.
Cùng với nghề bác sĩ thú ý, số lượng lao động nghề kỹ sư và kỹ thuật thú y theo dự đoán sẽ tăng đột biến trong 10 năm từ 2010 đến 2020. Theo Cục Thống Kê Lao Động Mỹ, tốc độ tăng trưởng lao động nghề này sẽ lên đến 52% . Cục Thống Kê Lao Động Mỹ cũng chỉ ra nguyên nhân là do người Mỹ ngày càng coi trọng vật nuôi trong nhà và sẵn lòng chi trả để điều trị theo các phương pháp tiến bộ cho chúng

Thu nhập

Theo như báo cáo của Cục Thống Kê Lao Động Mỹ ,  mức lương bình quân kỹ sư và kỹ thuật viên thú y nhận được năm 2011 là $30,140. Trong đó có thu nhập cao nhất là  $141,680 và thu nhập thất nhất cũng khoảng $20,880. Kỹ sư và kỹ thuật viên thú y làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và các trường học có mức lương cao nhất và các khu trả lương cao bao gồm Sacramento, Calif., Madison, Wis., and San Jose, Calif.

Mức lương

75%
$36,660
Bình quẫn
$30,140
25%
$25,010


Đào Tạo

Kỹ sư và kỹ thuật viên thú y phải học chương trình hai hoặc bốn năm ngành kỹ thuật thú y. Mặc dù chịu nhiều trách nhiệm giống nhau nhưng kỹ sư điển hình phải lấy bằng cử nhân 4 năm đại học ngành kỹ thuật thú ý trong khi kỹ thuật viên chỉ cần lấy bằng liên kết hai năm học. Họ cũng phải đỗ một kỳ thi để được chứng nhận, cấp phép và đăng ký hành nghề tùy theo từng tiểu bang. Theo bà Legred, có nền tảng kiến thức về khoa học và toán học tốt rất quan trong vì phần lớn công việc đòi hỏi phải tính toán thuốc và xét nghiệm.

Cơ hội nghề nghiệp

Bà Legred khuyên các kỹ sư và kỹ thuật viên thú y nên tìm đến tbác sỹ thú y địa phương và trao đổi với họ về công việc của mình. Bởi vì có hơn 11 chuyên ngành trong lĩnh vực này trong đó có bệnh lý lâm sàng và chăm sóc khẩn cấp nên công việc có thể rất khác nhau. Bà cũng nói thêm rằng ngoài việc tìm kiếm đam mê trong công viêc,  có thành tích tốt về khoa học và toán học trong học bạ là một lợi thế.

Mức độ hài lòng công việc

Mức độ thăng tiến
Dưới Trung bình
Mức độ căng thẳng
Trên Trung bình
Mức độ linh động
Dưới Trung bình


Mô tả công việc

Bà Legered kể rằng công việc thường hay bị nhầm lẫn ngay cả đối với các bác sĩ thú ý không biết tận dụng các kĩ năng vốn có của kỹ sư và kỹ thuật viên  thú y. Bà nói: “ Các trợ lý cần biết kiềm chế động vật và sau đó chúng tôi tiến hành gây mê, tiêm thuốc và [ các công việc đòi hỏi kĩ năng tay nghề cao khác]”. Công việc cũng đòi hỏi phải tương tác nhiều với những người chăm sóc động vật, được coi là rất khó khăn , đặc biệt là khi đối phó với những tình huống gây nhiều tranh cãi liên quan đến vật nuôi bị bệnh hoặc chết.