Popular Posts

What’s Hot

NGÀNH BÁC SỈ THÚ Y ( Veterinarian )

NGÀNH BÁC SĨ THÚ Y ( Veterinarian )


Thanh điểm đánh giá: 7.6/10
Số lượng lao động: 22,000
Mức lương trung bình: $82,900
Tỉ lệ thất nghiệp: 0.6%
     Công việc của bác sĩ thú y không chỉ đơn thuần là chăm sóc động vật mà còn nhiều hơn thế nữa, bao gồm: bảo đảm an toàn nguồn cung cấp thực phẩm cho chúng ta bằng việc kiểm tra chăn nuôi, bảo vệ sức khỏe công cộng bằng việc phòng chống bệnh dịch tư động vât, nâng cao mối quan hệ lành mạnh giửa người và động vật. “Các bác sĩ thú y phải làm việc cật lực để bảo vệ sức khỏe của con người và động vật.” Ông Doug Aspros, bác sĩ thú y của khu Pound Ridge, NY kiêm chủ tịch Hiệp hội Y khoa thú y Mỹ. cho biết như thế. Ông ấy cũng nói thêm rằng khoa y học thú y ngày càng nhận thức được tác việc kết bạn với động vật  có tác động mạnh mẽ đến sức khỏe tinh thần của con người, đặc biệt là khi số lượng người sống độc thân và có ít con ngày càng tăng. Ông ấy cho rằng” Mối quan hệ giữa bạn và động vật nuội trong gia đình tiêu biểu cho chỗ dựa tinh thẩn ổn định và nguồn động viên to lớn”. Và đó là mối quan hệ  mà các bác sĩ thú ý là người hỗ trợ phát triển.

     Tốc độ tăng trưởng lao động nghề thú y 36% từ năm 2010 đến 2020 phản ánh sự thực tế là ngày càng có nhiều người Mỹ nuôi động vật và sẵn lòng chi tiền để chăm sóc sức khỏe chúng. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, các tiến bộ trong lĩnh vực này mà hiện nay bao gồm điều trị ung thư và thậm chí cấy ghép nội tạng cũng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng này.

Thu nhập

     Theo báo cáo của Cục Thống Kê Lao Động Mỹ  mức lương bình quân bác sĩ thú y kiếm được năm 2011 là $82,900. Trong đó mức lương cao nhất là $141,680 trong khi mức lương  thất nhất là $50,480. Bác sĩ thú ý làm việc trong các phòng nghiên cứu hay cho chinh phủ, liên bang và hệ thống các trường đại học có mức lương cao nhất. Và các khu vực trung tâm thành phố trả lương cao bao gồm New Haven, Conn., Lakeland-Winter Haven, Fla., and Newark, N.J.


Mức lương

75%
$106,420
Bình quẫn
$82,900
25%
$65,450


Đào Tạo

     Bác sĩ thú y phải có bằng tiến sĩ ngành thuốc thú y với chương trình học thường là 4 năm ( Nhiều người cũng phải hoàn thành bằng cử nhân trước tiên). Các môn học thiên nặng về khoa học và cũng bao gồm cả các bệnh lâm sàng. “Có một nền tảng khoa học vững chắc thực sự cần thiế” ông Aspros nói. Ông ước tính rằng hơn một nửa sinh viên mới tốt nghiệp ra trường sẽ học thêm môt chương trình đào tạo hay lấy bằng các chuyên ngành như dịch tễ học, dinh dưỡng, hoặc phẫu thuật. Ông cũng khuyên rằng các bác sĩ thú ý nào có ý định mở phòng khám tư nên họ thêm khóa đào tạo kinh doanh.

Cơ hội nghề nghiệp

     Ông Aspros tin rằng lấy thêm giấy chứng nhận khác hoặc được đào tạo thêm thực sự giúp ích cho các sinh viên mới ra trường kiếm việc và những cá nhân nào có kĩ năng giao tiếp tốt đặc biệt lợi thế. “Từng có thời một thầy thước điển hình chỉ thích làm việc với động vật vì họ gặp khó khăn khi làm việc với con người. Ngày nay, một bác sĩ thú y giỏi không thể thiếu kĩ năng giao tiếp tốt” ông đã nói như thế. Kết quả là, các trường đào tạo bác sĩ thú y đang tăng cường kết hợp khóa đào tạo giao tiếp vào chương trình dạy của họ.

Mức độ hài lòng công việc

Mức độ thăng tiến
Trên Trung bình
Mức độ căng thẳng
Trên Trung bình
Mức độ linh động
DướiTrung bình

Mô tả công việc

     Một ngày làm việc của bác sĩ thú y đòi hỏi phải tương tác với động vật nhiều như với người. Ông Aspros đã tiết lộ như thế. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng động vật bản thân chúng không thể tự tương tác được. Nghề này ngày càng yêu cầu phải quan tâm nhiều đến các vấn đề sức khỏe khác không chỉ của động vật mà còn bao gồm vấn đề sức khỏe công cộng và an toàn xã hội. Ông cho biết thêm rằng bác sĩ thú có thể làm việc ở các tổ chức khác nhau như Lực lương không quân Mỹ, Quân đội Mỹ và Bộ An ninh nội địa Mỹ.