Popular Posts

What’s Hot

10 TRƯỜNG HÀNG ĐẦU ANH QUỐC 2014

10 trường đại học tốt nhất Anh quốc năm 2014 (Kỳ 1)

 Hàng năm, thời điểm công bố bảng xếp hạng các trường Đại học Anh quốc của tạp chí The Guardian là một trong những sự kiện được trông đợi của không chỉ những người quan tâm tới giáo dục tại Anh mà còn trên phạm vi toàn cầu.
Bảng xếp hạng 2014 trực tuyến đã được chính thức công bố vào ngày 3/6/2013 tại website Guardian University Guide.

 The Guardian




The Guardian sử dụng 8 tiêu chí đánh giá khác nhau như: chất lượng giảng dạy, lượng tiền đầu tư, sinh viên, tỷ lệ giảng viên/sinh viên, khả năng xin việc làm, yêu cầu đầu vào và một số thông số khác để xếp hạng.
Việc xếp hạng các trường đại học rất hữu ích cho các sinh viên trong việc so sánh chất lượng đào tạo của các trường và các chương trình đào tạo khác nhau và hỗ trợ tốt cho du học sinh trong việc chọn lựa cho mình một trường đại học tốt và phù hợp nhất. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 1/3 sinh viên được hỏi cho rằng xếp hạng quốc tế là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn trường theo học. Đặc biệt yếu tố này được 37% sinh viên Trung Quốc, 36% sinh viên Ấn độ và 34.6% sinh viên các nước Trung Đông đánh giá là quan trọng nhất
Để vào được một trong số các trường trên, ứng viên trước hết phải là sinh viên xuất sắc gần như là tuyệt đối không chỉ về học tập mà còn về cả khả năng hoạt động nghiên cứu, xã hội… Với những trường như Oxford, Cambridge, LSE…, học sinh cần phải có điểm thi A-level gần như tối đa từ các trường trung học hàng đầu của Anh. Học sinh Việt Nam thường phải sang Anh học A level mới có thể đáp ứng được yêu cầu đầu vào của các trường này.

Đại học Cambridge là trường đại học nghiên cứu công lập thành lập năm 1209 tại thành phố Cambridge. Đây là trường đại học lâu đời thứ 2 tại các nước nói tiếng Anh (sau Đại học Oxford) và là trường đại học lâu đời thứ 3 trên thế giới. Cambridge được xem là một trong những học viện uy tín nhất trên thế giới có đến 65 cựu sinh viên đoạt giải Nobel. Trường có thế mạnh đào tạo các ngành như: Y khoa, Giáo dục, Kỹ thuật, Xây dựng và quy hoạch đô thị, Nhân văn học, Khoa học sự sống, Thú y, Luật, …
The Guardian

 Hiện nay, Đại học Cambridge có 31 trường thành viên (college) và 6 học viện với 18.448 sinh viên đang theo học, trong đó có 12.077 sinh viên bậc cử nhân và 6.371 sinh viên cao học. Tất cả cơ sở giáo dục của trường tọa lạc tại những địa điểm riêng biệt rải rác trong thành phố Cambridge, bao gồm các khu vực chuyên biệt cung ứng cho sinh viên những tiện nghi về thể thao, nghệ thuật, và hoạt động xã hội. Không chỉ đứng ở vị trí tốp đầu trong danh sách các trường đào tạo đại học có chất lượng tốt nhất trên thế giới, Cambridge còn được biết tới với kiến trúc trường học và khuôn viên tuyệt đẹp.

 2. Đại học Oxford


 Đại học

Đại học Oxford là trường đại học đầu tiên thành lập ở Anh vào khoảng thế kỷ 13 tại thành phố OxfordMặc dù ngày thành lập của Oxford chưa được xác định, có chứng cứ rằng viện đại học này đã giảng dạy từ năm1096. Oxford thường xuyên cạnh tranh với Cambridge cho vị trí đầu trên các bảng xếp hạng đại học tại Anh và luôn có tên trong mười đại học hàng đầu trên thế giới, theo những bảng xếp hạng toàn cầu. Đại học Oxford có 39 trường thành viên (college), mỗi trường có một cấu trúc và hoạt động riêng. Oxford còn sở hữu Thư viện Bodleian - một trong những thư viện lâu đời nhất ở châu Âu đồng thời sở hữu một số lượng lớn những cuốn sách quý hiếm nhất thế giới. Thư viện này được coi là "mảnh đất thiêng liêng" cho nhiều nhà khoa học và sinh viên từ khắp thế giới nghiên cứu và học tập.
Oxford xếp hạng nhất tại Anh quốc về đào tạo các ngành: Kinh tế, Kinh doanh và quản trị, Hóa học, Kỹ thuật vật liệu và khoáng chất, Tâm lý … Ngoài ra Ngoại giao, Luật và Y là các ngành được sinh viên Oxford yêu thích. Mỗi năm học được chia ra 3 học kì: học kì Michaelmas từ tháng 10 đến tháng 12, học kì Hilary từ tháng 1 đến tháng 3, học kì Trinity từ tháng 4 đến tháng 6. Ngoài kỳ học chính thức ra các sinh viên vẫn có thể ở lạiOxford để tự học.
Cuộc sống tại đây nhộn nhịp và lý thú. Ngoài học hành ra các sinh viên có thể tham gia các nhóm sinh hoạt khác nhau như thể thao, hoạt động cộng đồng hay tham gia các nhóm tôn giáo. Trường có hơn 21.000 sinh viên đang theo học trong đó có hơn 12.000 sinh viên hệ đại học và 9.000 sinh viên hệ cao học. Có rất nhiều cựu sinh viên Oxford (Oxonian) nổi tiếng trên khắp thế giới, nhiều người trong số đó nắm giữ vị trí Thủ tướng các nước như: Harold Macmillan, Margaret Thatcher, Tony Blair, David Cameron (Anh); John Gorton, Malcolm Fraser và Bob Hawke (Úc); Lester B. Pearson, và John Turner (Canada).


Là một trong 19 phân viện của Đại học London, LSE thành lập vào năm 1895 được xem như nôi đào tạo kinh tế hàng đầu của Anh và thế giới. Vị trí tọa lạc ngay tại trung tâm thủ đô London là yếu tố quan trọng cấu thành bản sắc riêng biệt của LSE. Nằm trên đường Houghton Street ở Westminster (khu thuộc Aldwych), ngay cạnh Tòa án Hoàng Gia và Temple Bar, cho phép nhà trường nhanh chóng tiếp thu và trao đổi những luồng tư tưởng cập nhật với môi trường thực tế bên ngoài. Tập thể cựu sinh viên của LSE hiện nắm giữ nhiều chức vụ chủ chốt trên phạm vi toàn thế giới, và bao gồm hơn 35 Nguyên thủ quốc gia cùng 16 nhân vật đoạt giải thưởng Nobel trong các lĩnh vực Kinh tế, Hòa bình và Văn học.
Top 10 nhà tuyển dụng hàng đầu của học sinh LSE hoạt động trong các lĩnh vực kế toán, ngân hàng đầu tư, cố vấn và luật. Đặc biệt, LSE còn được biết đến là cái nôi của đầu tư ngân hàng, trong đó khoảng 30% cử nhân LSE làm việc trong các lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính và kế toán. LSE còn là ưu tiên lựa chọn của các nhà tuyển dụng trong khu vực kinh tế tư nhân, dịch vụ tài chính.
Đầu vào của trường khá khắt khe, tỉ lệ chọi cho một suất học tại LSE thậm chí còn cao hơn 2 trường Oxford và Cambridge. Hiện tại, LSE có khoảng 8.000 học sinh chính khóa (đại học và cao học) và 800 học sinh học bán thời gian. Trong số này, khoảng 25% là người Anh, 18% đến từ các nước châu Âu, 50% còn lại đến từ khoảng 150 nước khác trên thế giới.
Cùng với OxfordCambridge, Đại học St. Andrews là một "cây cổ thụ” trong hệ thống các trường Đại học danh tiếng tại khối các nước nói tiếng Anh. Trường được thành lập từ năm 1413 trước khi Vạn Lý Trường Thành hoàn tất. Việc hoàng tử William của vương quốc Anh quyết định chọn nơi đây để học tập đã góp phần khẳng định danh tiếng và chất lượng tuyệt vời của ngôi trường cổ kính này.


Đại học St Andrews nằm ở thành phố St Andrews ở Fife trên bờ biển phía đông Scotland. Hiện trường có hơn 7.700 sinh viên đang theo học, 6.100 sinh viên bậc đại học và 1.600 sinh viên bậc cao học. Tại St. Andrews, bạn có thể theo học đa dạng các khối ngành, bao gồm: kinh tế tài chính, quản lý, khoa học máy tính, các khối ngành khoa học cơ bản, y khoa, quan hệ quốc tế, các ngành ngôn ngữ, lịch sử và các khối ngành nghệ thuật. 5 ngành học St Andrews có thế mạnh về đào tạo là: Kinh tế, Quan hệ Quốc tế, Quản lý Kinh doanh, Công nghệ thông tin và các môn nghiên cứu .
St Andrews được thế giới biết đến không chỉ bởi trường là một trong những nơi đào tạo tốt nhất, mà còn bởi vẻ đẹp thiên nhiên quyến rũ của vùng đất Scotland, quê hương của môn thể thao quí tộc golf. Đây cũng là thành phố hiện đại, an toàn và bình yên để sống và học tập. Trường liên tục nằm trong top 10 UK trên các bảng xếp hạng uy tín của tờ báo Times, Guardian, Good University Guide.

 10 trường đại học tốt nhất Anh quốc năm 2014 (Kỳ 3)
Là một trong những trường ĐH đa ngành hàng đầu thế giới, UCL hiện nay là một cường quốc khoa học thực sự.

University College London (UCL) được thành lập năm 1826, là một trong những trường đại học danh tiếng nhất của Vương quốc Anh có hơn 25.000 sinh viên, trong đó có 45% sinh viên quốc tế đến từ 155 nước trên thế giới. Khoảng 90% sinh viên UCL có việc làm hoặc học lên cao hơn trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Học xá của trường ngay tại trung tâm London là cơ hội hiếm có để tận hưởng một trong những thành phố nổi trội nhất thế giới đồng thời là trung tâm thương mại, chính trị, luật pháp và văn hóa của Vương quốc Anh.
UCL cung cấp đa dạng các chương trình từ tiếng Anh đến đại học và sau đại học tại 11 trường và khoa trực thuộc: Nghệ thuật và Khoa học, Nghệ thuật và Nhân văn, Khoa học xã hội, Luật, Toán học và Khoa học tự nhiên, Y học, … Không chỉ được đánh giá là một trong những trường đại học dẫn đầu của Anh về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, UCL còn đứng thứ tư trong danh sách các trường đại học tốt nhất thế giới bởi QS World University Rankings (2012).
UCL có số lượng các giáo sư nhiều hơn bất cứ đại học nào tại Anh và21 giảng viên và cựu sinh viên của trường đã được trao giải thưởng Nobel. Tổ chức Research Assessment Exercise (RAE) khẳng định rằng trường UCL đã có những thành tựu nổi bật về các lĩnh vực y học, kiến trúc, môi trường xây dựng, luật, kinh tế cũng như các ngành như triết học và tâm lý học.
 10 trường đại học tốt nhất Anh quốc năm 2014 (Kỳ 3)

 Là một trường đại học ở thành phố Durham, đông bắc Anh Quốc, Đại học Durham được thành lập năm 1832 bao gồm 3 khoa (faculties): Nghệ thuật và nhân văn, Khoa học, Khoa học xã hội và sức khỏe; 25 trường nhỏ hơn (các academic department hay school) và 16 trường college. Các trường nhỏ hơn và các khoa phụ trách việc giáo dục, đào tạo và nghiên cứu còn các college chịu trách nhiệm về đời sống và phúc lợi của sinh viên. Hiện trường có khoảng 11.742 sinh viên đại học và 3.580 sinh viên sau đại học, trong đó chỉ có 21% sinh viên quốc tế.
Kể từ khi thành lập, Durham luôn được đánh giá là một trong những trường tốt nhất Anh quốcTrong khi đa số các trường đại học ở Anh Quốc có thứ tự xếp hạng liên tục thay đổi qua các thời kì, Durham là một trong số rất ít những trường luôn luôn nằm trong danh sách Top 10 bảng xếp hạng uy tín nhất nước Anh là The Complete University Guide, Tạp chí Times và The Guardians. Dựa trên các bảng xếp hạng mới nhất của The Guardians 2014, nhiều ngành học của đại họcDurham được đánh giá là đứng đầu Anh Quốc:
  • ·   Top 3 về địa lý và môi trường, ngôn ngữ học.
  • ·    Top 5 (bao gồm cả những ngành kể trên) về kỹ thuật, triết học, khảo cổ học.
  • ·    Top 10 (bao gồm cả những ngành kể trên) về hóa học, vật lý, khoa học trái đất và hàng hải, kinh tế, lịch sử, âm nhạc, chính trị.
 10 trường đại học tốt nhất Anh quốc năm 2014 (Kỳ 3)




 Được thành lập từ năm 1856, đến năm 1966 trường đại học Bath chính thức trở thành một trường đại học được Hoàng gia Anh công nhận. Cho tới nay Bath có 10.563 sinh viên đại học và 4.574 sinh viên sau đại học trong đó có 30% là du học sinh từ 100 quốc gia trên thế giới. Theo đánh giá của REA (2008), 20 trong số 26 chuyên ngành của trường được xếp trong Top 10 ngành học tại vương quốc Anh.Trong đó, ngành Tài chính- Kế Toán đứng thứ nhất và chương trình MBA xếp hạng nhì tại Anh quốc.
Ngoài ra, một trong những điều khiến Bath luôn là điểm đến thu hút sinh viên chính là tỉ lệ thành công của sinh viên ngành kinh doanh sau khi ra trường. Bộ phận tư vấn việc làm (Career Advisory Service) của trường có một mạng lưới liên kết vững chắc với hơn 4.000 nhà tuyển dụng tổ chức các chương trình đào tạo và thực tập, vừa bổ sung cho sinh viên những kinh nghiệm thực tiễn hữu ích, vừa góp phần nâng cao cơ hội tuyển dụng cho sinh viên sau khi ra trường.
Nằm cách London khoảng 90 phút đi tàu và cách thành phố chính Bristol 15 phút, trường nằm trong một khuôn viên đẹp cách trung tâm thành phố di sản thế giới Bath chỉ khoảng 1,6km. Đó là một khu học xá an toàn và thân thiện với các dịch vụ hỗ trợ sinh viên rất tốt và nhiều cơ hội giao lưu. Không chỉ vậy Bath còn là trường đại học có tỉ lệ hoàn thành chương trình đại học đạt 93% – được xem là cao nhất tại Anh quốc và 91% sinh viên thỏa mãn với chất lượng đào tạo của trường theo kết quả điều tra sinh viên toàn quốc năm 2012. Trường có 3 khoa: Kỹ thuật và thiết kế, KHXH và nhân văn, Khoa học và trường Quản trị.
Surrey

Surrey được mệnh danh là “University for jobs”

Đại học Surrey tọa lạc ngay trung tâm thành phố Guildford. Đây là thành phố nhỏ, yên bình và an toàn, phù hợp cho việc học tập và chỉ cách London 40 phút đi tàu. Guildford cũng nằm gần kề hai sân bay quốc tế lớn nhất Anh Quốc là Heathrow và Gatwick, kết nối thuận lợi với hầu hết các thành phố lớn của Châu Âu và thế giới. Theo báo cáo của HESA (The Higher Education Statistics Agency), Surrey là trường có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao nhất tại Anh Quốc. Nhiều năm liền tỉ lệ sinh viên của trường tốt nghiệp có việc làm ngay là trên 90%, tỷ lệ này năm ngoái là 94%. Danh tiếng đó đã giúp trường được mệnh danh là “University for jobs” và là một trong những trường Đại học hàng đầu tại Anh Quốc.
Trường xếp thứ 1 về ngành Du lịch và Khách sạn, xếp thứ 2 về Kinh tế, Điện – Điện tử và xếp thứ 5 về cơ khí (theo The Guardians). Với lịch sử hình thành từ cuối thế kỷ 19 và chính thức thành lập vào năm 1966, có hơn 13.000 sinh viên từ hơn 145 quốc gia, trường đại học Surrey đã trở thành ngôi nhà chung năng động của sinh viên quốc tế trên toàn cầu cùng học tập và sinh hoạt tại một khuôn viên xinh đẹp, an toàn với chỗ ở tiện nghi cùng những cơ sở vật chất hiện đại và khu công viên thể thao đẳng cấp quốc tế Surrey Sport Park.

Imperial College London


 Imperial College London là ngôi trường có lịch sử hơn 100 năm, nghiên cứu các lĩnh vực như khoa học, y học, kinh doanh và kỹ thuật nổi tiếng Vương quốc Anh. Nhắc đến tên trường, người ta nghĩ ngay đến một trung tâm vật lý và nghiên cứu y sinh lớn không chỉ ở Anh mà ở cả thế giới. Tạp chí giáo dục danh tiếng của Anh Times Higher Education (THE) cũng như tổ chức xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS từng đánh giá ngôi trường này ở vị trí top 10 thế giới.
Được thành lập năm 1907, Imperial College đào tạo liên ngành nghiên cứu và cung cấp các cơ sở nghiên cứu. Cơ sở chính của ImperialCollege nằm ở South Kensington. Trường có khoảng 9.080 sinh viên hệ đại học và 5.262 sinh viên cao học, với 4.301 sinh viên quốc tế. Cơ sở vật chất của trường hiện đại, có 4 phòng tập thể dục, 2 hồ bơi, hai hội trường thể thao và 3 thư viện cho sinh viên. Tất cả các chương trình học được cung cấp bởi Khoa Kỹ thuật, Khoa Y, Khoa Khoa học tự nhiên và Trường Kinh doanh.
Được thành lập năm 1965, Đại học


 Được thành lập năm 1965, Đại học Warwick được đánh giá là một trong những trường có cảnh quan đẹp nhất Vương quốc Anh. Từ Warwick di chuyển đến các trung tâm khác gồm Birmingham,Coventry và London của nước Anh đều rất thuận tiện. Trường hiện có 22.944 sinh viên chính quy trong đó có 8.237 sinh viên quốc tế. Trường đào tạo đại học và sau đại học tất cả các chuyên ngành thuộc các lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học kỹ thuật, khoa học nhân văn, nghệ thuật. Ngoài ra Chương trình Dự bị Đại học của trường (HEFP) được mở từ năm 1983 đã đạt được nhiều thành công trong trang bị kiến thức cho sinh viên theo học bậc đại học tại Anh. Hàng năm 100% sinh viên tốt nghiệp chương trình HEFP được nhận học tại các trường đại học hàng đầu nước Anh bao gồm Đại học Warwick.
Theo kết quả cuộc khảo sát về thị trường việc làm 2013 của High Fliers Research tiến hành trên 100 công ty lớn nhất ở Anh như BP, the Civil Service, IBM, Goldman Sachs, PwC, Google và HSBC, những sinh viên tốt nghiệp từ Warwick là mục tiêu săn đuổi lớn nhất của các nhà tuyển dụng. Đại học Warwick dẫn đầu Danh sách này, trong khi Đại học Cambridge đứng thứ 4 và Oxford là thứ 7. Nhiều trường khác khá tên tuổi nhưng không lọt vào top 20 như là St Andrews.
Nguồn: sưu tầm