Popular Posts

What’s Hot

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI DU HỌC TẠI MỸ (P2)

Câu 7: Nếu tôi bị từ chối visa?



Bạn có thể xin phỏng vấn visa lại. LSQ không giới hạn số lần phỏng vấn. Bạn có thể xin tái phỏng vấn bất kỳ lúc nào, tuy nhiên, bạn nên xem xét thật kỹ hồ sơ của mình trước khi xin phỏng vấn lần 2. Khi phỏng vấn lại, hãy chuẩn bị trả lời thật thuyết phục câu hỏi “Bạn đã có gì khác so với lần phỏng vấn trước” 




Câu 8: Tôi có thân nhân đang định cư tại Mỹ. Điều này có ảnh hưởng đến cơ hội được cấp thị thực du học của tôi hay không?
Có ảnh hưởng hay không còn tùy thuộc vào hồ sơ của bạn trên thực tế như thế nào. Tuy nhiên, nếu có người thân tại Mỹ bạn cần phải khai rõ mối quan hệ này với Đại sứ quán khi xin visa. Bạn cần chứng mình được dù có người thân ở Mỹ, bạn và gia đình vẫn hoàn toàn lo được các khoản chi phí cho quá trình học tập, kế hoạch học tập của bạn phải hết sức rõ ràng và phù hợp với năng lực của bản thân, bạn phải trình bày được ý định quay trở về Việt Nam ví dụ như có một kế hoạch nghề nghiệp rõ ràng trong tương lai hoặc ví dụ như các mối gắn kết với gia đình tại Việt Nam rất lớn,..




Câu 9: Những “ràng buộc tại Việt Nam” để chứng minh cho ý định quay về sau khi học xong khóa học được hiểu như thế nào?
“Những ràng buộc” là các khía cạnh cuộc sống của bạn ràng buộc bạn với nơi mình cư trú, bao gồm các mối quan hệ gia đình, công việc và tài sản. Trong trường hợp bạn còn nhỏ tuổi chưa thể thiết lập được những ràng buộc nói trên, viên chức phỏng vấn sẽ xem xét trình độ học vấn, điểm số học tập, nghề nghiệp của cha mẹ và những kế hoạch dài hạn cũng như triển vọng của bạn ở Việt Nam. Vì mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau, dó đó sẽ không có bất kỳ câu trả lời cụ thể nào để chứng minh những ràng buộc này




Câu 10. Tôi đang học lớp 10 và tôi có thể đi du học Mỹ ngay từ bây giờ được không?
Bạn có thể đi du học Mỹ khi bạn đủ 16 tuổi, tại các trường cao đẳng cộng đồng của Mỹ có chương trình cấp bằng kép, vừa hoàn thành THPT vừa hoàn thành cao đẳng cộng đồng chỉ trong 2 năm. Nếu bạn đi du học Mỹ ngay từ lớp 10 thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian học năm lớp 11 và 12 tại Việt Nam và sau 2 năm bạn vừa có bằng THPT tại US vừa có bằng của cao đẳng cộng đồng và có thể chuyển tiếp lên năm 3, 4 của ĐH nếu bạn muốn lấy bằng Cử nhân.




Câu 11: Tôi muốn apply học bổng tại ĐH công lập danh tiếng của US, tôi cần làm j và cần có điểm số bao nhiêu 
Các trường ĐH tại US luôn được đánh giá rất cao nên rất ít khi có học bổng dành cho sinh viên bản xứ và sinh viên quốc tế, hoặc có cũng chỉ là những suất học bổng nhỏ để hỗ trợ học sinh. Nếu bạn muốn đạt được các suất học bổng này bạn cần đáp ứng đủ yêu cầu đầu vào của trường về Ielts/Toefl hay SAT, ngoài ra GPA (Điểm số trung bình cấp học gần nhất) cần >8.0 và viết essay thể hiện bản thân thật tốt.




Câu 12: Tôi có thể xin visa Mỹ trước bao lâu và đến Mỹ ngày nào
Bạn có thể xin visa Mỹ trước 3 tháng so với kỳ nhập học, và bạn có thể đến Mỹ trước 1 tháng so với ngày nhập học ghi trên I20 và bạn không được phép tới Mỹ sau ngày nhập học đó.




Câu 13: Các bang nào của Mỹ thường được học sinh Việt Nam lựa chọn
Học sinh quốc tế cũng như học sinh đến Mỹ thường tập trung đông nhất tại bang California, thứ 2 là Texas, thứ 3 là Washington 
Nguồn sưu tầm