Popular Posts

What’s Hot

5 ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU CHÂU Á

Các trường đại học Châu Á chiếm số lượng khiêm tốn trong bảng xếp hạng 100 trường đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education. Dưới đây là 5 trường đại học Châu Á hàng đầu thế giới.
Times Higher Education đưa ra danh sách xếp loại 100 trường đại học hàng đầu thế giới, các trường đại học ở châu Á chiếm 1 số lượng khiêm tốn (khoảng 1/10). Dưới đây là những trường đại học châu Á có xếp loại cao nhất trong bảng xếp hạng này.
Đại học Tokyo (Nhật Bản)
Đại Học Tokyo hay còn gọi là Đại học tổng hợp Tokyo là trường Đại học lâu đời và danh tiếng nhất tại Nhật Bản. Trường có 10 khoa với tổng cộng 30.000 sinh viên. 5 cơ sở của trường được đặt ở Hongo, Komaba, Kashiwa, Shirokane và Nakano.
Đại học Tokyo (Nhật Bản)
Đại học Tokyo (Nhật Bản).

Trường nổi tiếng về đào tạo Khoa học và Công nghệ. Nhiều chính khách nổi tiếng của Nhật, nhiều nhà khoa học đoạt giải Nobel từng theo học tại đây.
Đại học Quốc gia Singapore (Singapore)
Đại học Quốc gia Singapore (NUS) thành lập năm 1905. Tại Mỹ, NUS được viện kiểm định giáo dục Camegie xếp vào nhóm Đại học hàng đầu vì có khả năng đào tạo từ cử nhân đến tiến sĩ và nghiên cứu đa ngành. Đặt biệt chương trình MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh) của NUS được tạp chí Asia Inc xếp hạng số 1 châu Á. NUS chỉ giảng dạy bằng tiếng Anh.
Đại học Quốc gia Singapore (Singapore)
Đại học Quốc gia Singapore (Singapore).
Các chương trình một chuyên ngành, thạc sĩ, tiến sĩ và sau đại học được tổ chức trong các khoa/trường chuyên ngành như Nghệ thuật và Khoa học xã hội, Kinh doanh, Máy tính, Nha khoa, Thiết kế và Môi trường, Cơ khí, Luật, Khoa học, Chính sách công, Khoa học thống nhất và Cơ khí, Chương trình học giả, Âm nhạc, Giao tiếp tiếng Anh, Học viện Khoa học hệ thống và Toán học và Khoa học.
Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)
Đại học Thanh Hoa là trường đại học tổng hợp hàng đầu Trung Quốc, nằm tại phía Tây Bắc của Bắc Kinh. Tiền thân của Đại học Thanh Hoa là “Thanh Hoa Học đường” thành lập năm 1911. Đại học Thanh Hoa nổi tiếng trong đào tạo: Kỹ thuật, Y khoa, Kinh tế, Quản lý, Văn học, Pháp luật, Nghệ thuật.
Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)
Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc).
Đại học Kyoto (Nhật Bản)
Đại học tổng hợp Kyoto được thành lập năm 1869. Đây là trường đại học lâu đời thứ hai tại Nhật và được tạp chí Fobes bầu chọn là đại học chất lượng thứ 29 trên thế giới năm 2007. Trường được đặt tại thành phố Kyoto với 3 khu học xá và 4 trường thành viên: Cao đẳng Khoa Học và Công Nghệ Kyoto, Trường Đại Học Luật, Đại Học Y, Đại Học Văn Khoa. Đại học Kyoto có 6 người đoạt giải Nobel, 2 người đoạt giải Field.
Đại học Kyoto (Nhật Bản)
Đại học Kyoto (Nhật Bản).

Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc)
Đại học Bắc Kinh (Peking University) thành lập năm 1898, nổi tiếng trong đào tạo các ngành khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và nghiên cứu. Đây là một trong những trường đại học lâu đời ở Trung Quốc.

Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc)
Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc).
                                                                                                 Nguồn sưu tầm