Popular Posts

What’s Hot

CHUẨN BỊ GÌ KHI DU HỌC ( P2 )- YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH

Nền tảng kiến thức vững chắc
Môi trường học tập nước ngoài đòi hỏi khả năng tư duy độc lập rất cao và luôn xen lẫn thực hành dựa trên lý thuyết, yếu tố này gần như khá khác biệt so với việc học trong nước vốn vẫn đề cao tính lý thuyết. Chính vì thế, học sinh cần có một lượng kiến thức nền tảng vững chắc để có thể theo kịp chương trình đào tạo tiên tiến với rất nhiều kiến thức mới. Hơn nữa, bạn cũng cần tiêu tốn nhiều thời gian để dần thích nghi với môi trường lẫn phương pháp học tập mới.


Vốn ngoại ngữ
Ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh, vẫn luôn được nhấn mạnh trong tất cả các lời khuyên dành cho học sinh muốn đi du học và cũng là điều mà hầu như ai cũng biết. Khi phải sinh hoạt, làm việc và học tập trong một môi trường quốc tế với nhiều nền văn hóa khác nhau thì bạn cần có trình độ ngoại ngữ nhất định để có thể giao tiếp với mọi người xung quanh hay quan trọng hơn là theo kịp các bài giảng trên lớp. Vì lý do quan trọng này mà gần như tất cả các trường đều ghi rõ yêu cầu ngoại ngữ trong các thông báo tuyển sinh, nhưng các ngành nghề khác nhau lại có mức yêu cầu khác nhau. Do đó, các bạn học sinh nên hiểu rõ yếu tố này trước khi quyết định thời điểm đi du học


Kinh nghiệm và kỹ năng sống cần thiết
Như đã đề cập từ trước là đa số các phụ huynh lẫn học sinh thường hay ảo tưởng về một miền đất hứa khi đi du học, nhưng với một du học sinh thực sự đã trải nghiệm hay những học sinh đã nghiên cứu kỹ về chuyện du học sẽ hiểu rõ rằng kỹ năng sống là vô cùng quan trọng. Ở một thế giới hoàn toàn khác biệt về mọi mặt, bạn phải học cách sống tự lập, phải bắt đầu tập làm những công việc nhà mà khi còn sống với gia đình bạn chẳng bao giờ phải bận tâm đến. Bên cạnh đó, kinh nghiệm sống cũng rất quan trọng, đó không phải là thứ mà ta có thể học được một cách nhanh chóng mà phải trải nghiệm và học hỏi từ những người xung quanh. Thiếu kinh nghiệm sống có thể khiến bạn trở nên cô lập, không thể giao tiếp với mọi người, bạn bè quốc tế, gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống mới cũng như dễ bị lôi kéo vào những hoạt động không lành mạnh. Đây cũng là vấn đề rất được các bậc phụ huynh quan tâm khi xem xét liệu có nên cho con mình đi du học hay không.

NGUỒN CAFE HƯỚNG NGHIỆP