Popular Posts

What’s Hot

ANH TỪ CHỐI LẤY KẾT QUẢ TOEFL & TOEIC LÀM CĂN CỨ XIN VISA DU HỌC

Bộ nội vụ Anh thông báo không chấp nhận kết quả TOEFL và TOEIC làm căn cứ xin visa du học. Tuy nhiên, TOEFL vẫn được các trường đại học Anh sử dụng song song với IELTS trong quá trình tuyển sinh.

Tại sao TOEFL và TOEIC không được chấp nhận?

Theo báo cáo phóng sự của chương trình Panorama thuộc đài truyền hình BBC, người ta đã phát hiện gian lận kết quả  trong một kỳ thi TOEIC – Kỳ thi dưới sự kiểm soát của Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ ETS (Educational Testing Service). Những cảnh quay từ BBC cho thấy một đối tượng không phải thí sinh đăng ký thi TOEIC trong phòng thi. Chương trình cũng hé lộ thông tin về hai trung tâm nhận làm giấy tờ giả cho người xin thị thực như văn bản chứng minh tài chính hay kết quả học thuật.
Qua kết quả điều tra, chính phủ Anh đã quyết định chấm dứt thoả thuận với ETS, đồng thời huỷ bỏ hiệu lực của TOEFL và TOEIC. Người phát ngôn của ETS thừa nhận rằng Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ đã không hoàn thành tiêu chuẩn quốc tế do chính mình đặt ra, và chân thành xin lỗi vì những hành vi không trung thực của đại lý bên thứ ba tại Anh, đã không làm tốt trách nhiệm quản lý bài thi TOEIC một cách trung thực và công bằng.

Nếu đã lỡ đăng ký thi TOEFL/ TOEIC và muốn được đổi sang IELTS, vậy phải làm sao?

Bắt đầu từ cuối tháng 4, bạn sẽ không thể thi TOEFL hoặc TOEIC để làm căn cứ xin visa. Thay vào đó, bạn phải kiểm tra trình độ tiếng Anh thông qua một kỳ thi ngôn ngữ quốc tế khác được Cơ quan Visa và Di trú Anh (UKVI) công bố trên trang web.
Với những đối tượng đang học TOEFL hoặc đã đăng ký dự thi TOEFL/ TOEIC với ETS từ tháng 4 trở đi, ETS khuyên bạn nên liên hệ với Bộ nội vụ Anh hoặc người đại diện ETS để được chuyển kỳ thi và tư vấn chi tiết cho những bước đi sắp tới.

Lưu ý cho những bạn dự định chuyển từ TOEFL Sang IELTS

Dù không được áp dụng làm căn cứ xin visa du học Anh, TOEFL vẫn là bài kiểm tra tiếng Anh quốc tế được công nhận rộng rãi nhất trên thế giới bởi hơn 9000 tổ chức trên 130 quốc gia. Hơn nữa, TOEFL vẫn được các trường đại học Anh sử dụng trong quá trình tuyển sinh.
Trước khi cân nhắc chuyển sang IELTS, bạn cần cân nhắc sự khác nhau cơ bản giữa 2 kỳ thi này để đưa ra quyết định cuối cùng. IELTS và TOEFL đều là những bài thi quốc tế được dùng để đánh giá tiêu chuẩn tiếng Anh đầu vào của nhiều trường đại học trên thế giới, nên dù có những điểm khác biệt, nhưng cũng không ít điểm tương đồng. 
Nguồn sưu tầm