Popular Posts

What’s Hot

CHIẾN THUẬT THI TỐT NGHIỆP THPT 2015

CHIẾN THUẬT THI TỐT NGHIỆP THPT 2015

Ngoài kiến thức và sự bình tĩnh, tự tin, bạn cần có một chiến thuật làm bài phù hợp để 

đạt được chất lượng và hiệu quả tốt nhất.

  1. Đọc kỹ đề, chọn câu dễ làm trước
  2. Không nên “cắm cúi” làm bài ngay khi cầm đề thi mà hãy bình tĩnh đọc đề thật kỹ, nắm chắc câu hỏi và phân loại câu hỏi theo các mức độ dễ, trung bình, khó để từ đó vạch ra kế hoạch phân bổ thời gian cho hợp lý.
  3. Điểm bài thi của bạn là tổng điểm của tất cả các phần bạn làm đúng. Bạn đừng lo “bị trừ điểm” nếu làm bài không theo thứ tự từ trên xuống.
  4. Linh động tiến – lùi
  5. Trong suốt thời gian làm bài, bạn cần linh động có lúc tiến, lúc lùi hợp lý, tránh bị mất tinh thần trước những câu hỏi phức tạp. Điều bạn cần làm là phải lấy số điểm tối đa từ những câu hỏi dễ và không dừng lại quá lâu ở một câu hỏi khó.
  6. Sau khi hoàn thành một câu, bạn hãy dành thời gian để dò lại, kiểm tra đáp án cẩn thận, không để bị mất điểm oan vì sơ suất. Nếu thấy kết quả chắc chắn đúng rồi thì hãy chuyển sang câu hỏi tiếp theo hoặc trở lại với những phần mà trước đó mình không đủ tự tin.
  7. Bình tĩnh “chiến đấu tới giây phút cuối cùng”
  8. Mục tiêu của bạn là sử dụng hết khả năng của bản thân để hoàn thành tối đa các câu hỏi trong đề thi.
  9. Làm đúng quan trọng hơn làm nhanh. Do đó, bạn cần phải luôn luôn giữ thái độ bình tĩnh để sẵn sàng sử dụng hết quyền lợi của mình - nộp bài ở phút 180.
  10. Riêng đối với các môn thi trắc nghiệm, bạn cần quán triệt quan điểm “Thà tô nhầm còn hơn bỏ sót!” để tránh làm mất cơ hội kiếm điểm.