Popular Posts

What’s Hot

Hôm nay: Bộ GD&ĐT ban hành nhiều quy chế thi tuyển và xét tuyển mới

Hôm nay: Bộ GD&ĐT ban hành nhiều quy chế thi tuyển và xét tuyển mới

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết hôm nay 25.2, Bộ chính thức ban hành Quy chế thi THPT quốc gia và quy chế xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Sáng 25/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện những khâu cuối cùng để công bố quy chế kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.
Dự thảo Quy chế kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng đã qua thời hạn 45 ngày công khai lấy ý kiến rộng rãi người dân. Sau khi tiếp thu, nhiều quy định đã được thay đổi so với dự thảo công bố ban đầu.
Theo quy chế mới thời gian làm thủ tục, đăng ký dự thi của thí sinh sẽ được nới thêm, thay vì hạn cuối cùng đăng ký là ngày 01/04, thí sinh nộp hồ sơ trước ngày 15/04 vẫn được chấp nhận.
Theo đó, Bộ Giáo dục tổ chức cụm thi gồm cụm liên tỉnh cho thí sinh của ít nhất 2 tỉnh; cụm thi tỉnh cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Đối với những vùng đặc biệt khó khăn, Bộ Giáo dục sẽ thống nhất với UBND tỉnh để đặt địa điểm thi phù hợp, tạo thuận lợi nhất cho các thí sinh này. Các trường đại học được giao nhiệm vụ chủ trì cụm thi.
Riêng thí sinh ở vùng đặc biết khó khăn, Bộ GD&ĐT sẽ thống nhất với UBND tỉnh để đặt địa điểm thi phù hợp, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh. Năm 2015, các trường ĐH sẽ được giao nhiệm vụ chủ trì cụm thi ở các tỉnh.
Về lệ phí thi và nộp hồ sơ mới đây, thông tư liên tịch giữa Bộ tài chính và Bộ Giáo dục dự kiến thí sinh sử dụng kết quả xét tuyển vào các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học sẽ nộp phí dự thi 35.000 đồng/môn. Thí sinh nộp phí dự tuyển vào các trường sẽ phải đóng 30.000 đồng trên  một bộ hồ sơ.
Riêng thí sinh đăng ký vào các trường khối quốc phòng, an ninh phải nộp thêm phí sơ tuyển 50.000 đồng mỗi hồ sơ. Đối với các trường tuyển sinh bằng phương thức dự tuyển, thí sinh nộp phí dự tuyển 30.000 đồng một hồ sơ.
Đối với các môn văn hóa chuyên ngành, thí sinh nộp phí dự thi 35.000 đồng mỗi môn thi, còn các môn năng khiếu, phí dự thi là 300.000 đồng một hồ sơ.
Nhiều điểm thay đổi so với dự thảo công bố trước đó mà các thí sinh cần lưu ý:
- Thang điểm sử dụng là thang điểm 10.
- Hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký dự thi là trước ngày 15/4 hàng năm thay vì 1/4 như đã công bố.
-  Điểm liệt: là 1 điểm
- Được mang Atlat vào phòng thi
- Số lượng nguyện vọng và mỗi nguyện vọng nộp tối đa bao nhiêu trường và cách sử dụng các nguyện vọng đó đúng theo quy định.
- Lịch thi chính thức cũng như ngày công bố kết quả
-  Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và Hồ sơ xét tuyển Đại học cao đẳng.
-  Quy định cách tính điểm thi THPT quốc gia và điểm xét tuyển.
- Quy định về cộng điểm, về tuyển thẳng.
Phòng thi được xếp theo môn thi, mỗi phòng thi có tối đa 40 thí sinh; trong phòng thi phải bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa 2 thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2 m theo hàng ngang. Riêng phòng thi cuối cùng của mỗi môn thi được xếp đến 45 thí sinh.
Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn địa lý; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.
Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.
Theo congly.com.vn