Popular Posts

What’s Hot

Những thứ cần có trong hành lý xách tay khi du học

Các hãng hàng không quốc tế thường cho phép mỗi hành khách mang theo 8-10 kg hành lý xách tay. Các bạn sinh viên du học cần lưu ý những thứ nên mang theo trong hành lý xách tay của mình vì hai lý do
Bạn vừa nhận được học bổng du học hoặc có visa du học? Xen lẫn với cảm giác nôn nao khó tả ắt hẳn là những lo lắng bộn bề cho chuyến hành trình dài sắp tới. Loạt bài "Mẹo vặt cho sinh viên sắp du học" sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm bổ ích khi chuẩn bị hành trang du học như cách chọn va li, túi xách; cách xếp hành lí ở mức trọng lượng cho phép (50 lbs hay 23kg); cách chọn laptop cho sinh viên đại học; danh sách đồ đạc nên và không nên mang theo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn giảm thiểu những căng thẳng trong lần đầu du học xa nhà.
Các hãng hàng không quốc tế thường cho phép mỗi hành khách mang theo 8-10 kg hành lý xách tay. Các bạn sinh viên du học cần lưu ý những thứ nên mang theo trong hành lý xách tay của mình vì hai lý do. Thứ nhất, hãng máy bay có thể bỏ sót hành lý gửi của bạn ở các sân bay trung chuyển. Thứ hai, bạn chỉ nhận lại được hành lý gửi của mình sau khi đã hoàn tất các thủ tục hải quan ở nơi đến. Sau đây là danh sách tham khảo những thứ bạn nên có trong hành lý xách tay của mình.


  1. Các giấy tờ quan trọng liên quan đến hồ sơ nhập cảnh của bạn (thư chấp nhận của trường Đại học, vé máy bay, hộ chiếu).
  2. Tiền mặt, thẻ tín dụng, Travelers checks.
  3. Thuốc mang theo nên để trong lọ có dán nhãn mác gốc để tránh những câu hỏi thủ tục an ninh không cần thiết.
  4. Một hoặc hai bộ quần áo.
  5. Đồ dùng vệ sinh cá nhân.
  6. Nếu phải mang kiếng, bạn nên mang theo thêm một đôi dự phòng.
  7. Một hoặc hai bộ đồ lót.
  8. Một cái áo len hoặc áo ấm trong trường hợp thời tiết nơi bạn đến sẽ lạnh.
  9. Khăn mặt (loại nhẹ và dễ xếp).
  10. Nữ trang hoặc đồ trang sức quí giá, và các đồ dùng điện tử.
  11. Một vài tấm hình 3x4 (loại để làm hộ chiếu) vì trong trường hợp hành lý gửi đến muộn hoặc thất lạc, bạn vẫn có thể tiến hành các thủ tục cần thiết ở trường.
  12. Bảng liệt kê các bước làm theo trong trường hợp khẩn cấp. Các bạn có thể tham khảo tạihttp://apps.wikihow.com/survivalkit/#!/home/.
  13. Địa chỉ và số điện thoại của những người bạn có thể liên lạc ở nơi đến phòng khi bạn cần sự giúp đỡ sau khi máy bay hạ cánh.
  14. Địa chỉ và số điện thoại của nơi bạn sẽ cư trú trong thời gian đầu. Nếu như chưa có địa chỉ, bạn có thể mang theo địa chỉ của văn phòng sinh viên quốc tế của trường Đại học.
  15. Đại chỉ và số điện thoại của bạn bè và người thân ở Việt Nam.
  16. Hai cây bút bi.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi xa bằng máy bay, nó sẽ là một kinh nghiệm thú vị. Nó sẽ càng đặc biệt hơn nếu bạn lần đầu du học. Bảo trọng và tận hưởng chuyến đi của mình, bạn nhé!
                                                                                                                  Nguồn sưu tầm